ISO 21001 là gì? Tất tần tật các thông tin về tiêu chuẩn ISO 21001

Tổng quan

ISO 21001 là gì?

Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) đã phát triển các tiêu chuẩn ISO 21001 nhằm cung cấp một khuôn khổ để thực hiện Hệ thống Quản lý Tổ chức Giáo dục (EOMS) cho các cơ sở cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giáo dục.

Mục đích chính của chứng nhận ISO 21001 là đáp ứng sự mong đợi của học sinh cũng như phụ huynh. Tiêu chuẩn này dựa trên tiêu chuẩn ISO 9001 cho hệ thống quản lý chất lượng, nhưng nó cung cấp các hướng dẫn cụ thể cho các cơ sở giáo dục và hướng tới việc cung cấp một quá trình giáo dục cải tiến đáp ứng nhu cầu của người học. 

Ai có thể áp dụng ISO 21001?

Tiêu chuẩn có thể áp dụng cho tất cả các tổ chức cung cấp chương trình giảng dạy để phát triển kiến ​​thức, kỹ năng và thái độ thông qua các phương pháp giảng dạy khác nhau. Điều này có nghĩa là Hệ thống quản lý các tổ chức giáo dục (EOMS) không chỉ giới hạn ở các trường học hoặc cơ sở cấp đại học mà dành cho bất kỳ tổ chức nào sử dụng chương trình giảng dạy để truyền đạt kiến ​​thức.

Tại sao nên có hệ thống quản lý tổ chức giáo dục 21001 (EOMS)?

Như tên cho thấy, đó là một hệ thống quản lý nằm trong bộ phận tổ chức/thể chế giáo dục, giúp nhân viên hiểu được các tiêu chuẩn để họ có thể làm việc phù hợp. Trên khắp thế giới, chất lượng giáo dục rất khác nhau và nếu ai đó muốn vô thưởng vô phạt và không muốn bị lừa dối, chứng chỉ ISO 21001 sẽ cung cấp sự đảm bảo bắt buộc bằng cách thực hành:

  • Phương pháp lấy người học làm trung tâm
  • Nguồn lực tốt và cơ sở được đào tạo được cung cấp
  • Chương trình học và tài liệu phù hợp với người học
  • Hỗ trợ gia đình và xã hội được cung cấp
  • Môi trường học tập tiết kiệm và thuận lợi được cung cấp

Nhận được chứng chỉ ISO 21001, người ta sẽ có được một hệ tư tưởng sống động về cách ứng xử của bản thân, từ khi ra đời hệ thống giáo dục đã được phát triển rất nhiều, chúng ta không thể trốn tránh hệ thống giáo dục vì nó chính là xây dựng tương lai thế giới của chúng ta.

Các nguyên tắc của ISO 21001

  1. Tập trung vào khách hàng - nhằm mục đích cải thiện sự tốt hơn của các bên quan tâm và khách hàng, điều này sẽ giúp một khách hàng duy trì, tăng cơ sở khách hàng, đảm bảo truyền đạt nhu cầu và kỳ vọng của họ bằng cách giám sát trong toàn bộ tổ chức
  2. Lãnh đạo - để đạt được các mục tiêu chất lượng, các nhà lãnh đạo cần thiết lập sự thống nhất về mục đích bằng cách điều chỉnh chiến lược, chính sách, thủ tục và nguồn lực của mình, điều này sẽ dẫn đến sự phối hợp tốt hơn các quy trình của tổ chức. nguồn lực cần thiết, đào tạo, thẩm quyền để hành động với trách nhiệm giải trình
  3. Sự tham gia của mọi người - để đạt được hiệu quả cần có sự tham gia của mọi người ở mọi cấp độ, điều này có thể được thực hiện bằng cách trao đổi với nhân viên về nhu cầu của họ trong tổ chức, chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm, ghi nhận sự đóng góp, học hỏi và cải tiến của mọi người.
  4. Phương pháp tiếp cận theo quy trình - khi các hoạt động được hiểu rõ và sau đó được thực thi thì hiệu quả của đầu ra được giao sẽ tăng lên, bằng cách hiểu khả năng của tổ chức và xác định các ràng buộc về nguồn lực trước khi hành động.
  5. Cải tiến - cải tiến là điều quan trọng đối với một tổ chức để duy trì mức hiệu suất hiện tại và thậm chí tiếp tục phát triển, điều này có thể được thực hiện bằng cách đào tạo thích hợp và cho họ hiểu rằng công việc diễn ra như thế nào với việc lập kế hoạch, thực hiện theo dõi, xem xét và đánh giá , nhận biết và thừa nhận, điều này sẽ dẫn đến việc dự đoán các rủi ro và cơ hội bên trong và bên ngoài, cải thiện hiệu suất quá trình.
  6. Ra quyết định dựa trên bằng chứng - học hỏi từ những sai lầm, nó chỉ đơn giản là các quyết định nên được định hướng từ việc đánh giá dữ liệu, điều này sẽ giúp một người đưa ra các giải pháp hiệu quả hơn, bổ sung nhiều hơn, trực giác không bao giờ được bỏ qua.
  7. Quản lý mối quan hệ - quản lý mối quan hệ với các bên quan tâm có liên quan như nhà cung cấp, một người có thể đạt được bằng cách duy trì một chuỗi cung ứng được quản lý tốt để cung cấp dòng sản phẩm và dịch vụ ổn định, xác định mối quan hệ của bên quan tâm cần quản lý…

Lợi ích của ISO 21001 là gì?

  • Cải thiện sự liên kết giữa các mục tiêu và hoạt động với chính sách, sứ mệnh và tầm nhìn
  • Quá trình học tập được cá nhân hóa hơn cho người học dẫn đến việc tương tác và hiệu quả hơn
  • Tập trung hơn vào những người học có nhu cầu giáo dục đặc biệt, người học từ xa và cơ hội học tập suốt đời
  • Gia tăng giá trị cho người học và những người thụ hưởng khác
  • Nhiều giá trị hơn cho người học và những người thụ hưởng liên quan khác
  • Một mô hình để cải thiện năng lực tổ chức, hiệu suất quá trình và sự hài lòng của khách hàng
  • Cải thiện hiệu quả hoạt động và hiệu quả
  • Tăng uy tín của tổ chức
  • Tăng cường sự tham gia của mọi người vào các hoạt động cải tiến
  • Hài hòa các tiêu chuẩn khu vực, quốc gia, mở, độc quyền và các tiêu chuẩn khác trong khuôn khổ quốc tế
  • Tăng sự hài lòng của người học và những người thụ hưởng khác
  • Kích thích sự xuất sắc và đổi mới

Tại ISOCERT, chúng tôi có một đội ngũ đủ năng lực với nhiều năm kinh nghiệm có thể hướng dẫn bạn trong suốt quá trình. Để biết thêm về cách bạn có thể mang lại lợi ích cho tổ chức của mình bằng cách triển khai ISO 21001, hãy liên hệ với chuyên gia tư vấn của chúng tôi ngay bây giờ. 

Tại sao nên làm việc với ISOCERT?

  • Sứ mệnh của ISOCERT đóng góp vào sự nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho các doanh nghiệp vì lợi ích quốc gia
  • ISOCERT – Thương hiệu của lòng tin: Từ Lòng tin – Trust, như bao nhiêu từ ngữ khác, đều có ý nghĩa khác nhau, như một biểu đổ Venn. Đối với chúng tôi (ISOCERT), lòng tin là một trách nhiệm thiêng liêng. Là một trong các tổ chức chứng nhận và giám định độc lập (bên thứ 3), công việc hàng ngày của chúng tôi là đánh giá hoặc giám định về sự phù hợp của sản phẩm, hàng hóa phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật mang lại giá trị gia tăng cho sản phẩm, dịch vụ của khách hàng thì niềm tin càng trở lên quan trọng. 

Tổ chức chứng nhận và giám định quốc tế ISOCERT

  •  Ước nguyện của ISOCERT xây dựng xã hội tươi đẹp trong tươi lai.

> Khám phá thêm lý do để làm việc với ISOCERT >


 

Vui lòng liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0976389199  hoặc tổng đài: 1900 636 538 

Email: contacts@isocert.org.vn >

YÊU CẦU BÁO GIÁ >

 

 

 

 

 

 

Khách hàng tiêu biểu

tại sao chọn chúng tôi
icon_why

Tại sao chọn chúng tôi

Cùng nâng cao chất lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp vì lợi ích Quốc gia

Tin tưởng và hợp tác với ISOCERT để cùng xây dựng một tương lai thành công và bền vững.

Quy trình - Thủ tục dễ hiểu

icon_why

Hơn 200 Chuyên Gia và Nhân Sự có trình độ Đại Học Trở Lên

icon_why

Chi Nhánh ở cả 3 Miền Bắc - Trung - Nam

icon_why

Dịch Vụ Chuyên Nghiệp - Tận Tâm

icon_why

Chứng nhận được Công Nhận trên toàn thế giới thông qua IAFCERTSEARCH

icon_why

Bình luận

! Nhập đánh giá không được để trống

! Họ và tên không được để trống

! Số điện thoại không được để trống

0976.389.199
scrollTop
0976.389.199 Gọi chuyên gia Zalo