Lợi ích của việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 21001:2018

Tổng quan

Trên thực tế, ISO 21001 phù hợp áp dụng với mọi tổ chức, bất kể loại hình, quy mô. ISO 21001 được xây dựng dựa trên cấu trúc cấp cao tương tự với các tiêu chuẩn ISO 9001 về Hệ thống quản lý Chất lượng, ISO 14001 về Hệ thống quản lý Môi trường, ISO 45001 về Hệ thống quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp, v.v 

Các bước thực hiện chính của ISO 21001

Một phương pháp luận PDCA đã được phát triển để đảm bảo có một quy trình có hệ thống nhằm thực hiện tất cả các yêu cầu về chứng nhận và tiêu chuẩn. Phương pháp này dựa trên chu trình PDCA, có thể được chia thành 4 giai đoạn: Lập kế hoạch, Thực hiện, Kiểm tra và Hành động. Sau đây là các bước chi tiết theo bốn tiêu chí chính này.

  • Xác định phạm vi của Hệ thống quản lý cho các tổ chức giáo dục (EOMS).
  • Xác định chính sách của tổ chức hỗ trợ sứ mệnh và tầm nhìn của tổ chức giáo dục.
  • Xác định các mục tiêu của tổ chức giáo dục ở các chức năng, cấp độ liên quan và các quá trình cần thiết cho EOMS.
  • Xác định các yêu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ giáo dục Bao gồm các yêu cầu bổ sung cho giáo dục theo nhu cầu đặc biệt.
  • Cung cấp các nguồn lực và phương tiện cho việc giảng dạy, tự học, thực hiện kiến ​​thức, nghỉ ngơi và giải trí.
  • Cung cấp tài nguyên học tập và xây dựng năng lực.
  • Tài liệu EOMS - Những tài liệu này bao gồm chính sách & quy trình, lịch học, chương trình giảng dạy, danh mục khóa học, điểm số, cách tính điểm và đánh giá, quy tắc ứng xử và quy tắc đạo đức.
  • Lập kế hoạch hoạt động và kiểm soát các sản phẩm và dịch vụ giáo dục
  • Lập kế hoạch,
  • Thiết kế chương trình/giáo trình,
  • Đánh giá thiết kế, Kiểm soát việc thuê ngoài/mua hàng,
  • Tiếp nhận người học
  • Cung cấp sản phẩm & dịch vụ giáo dục
  • Giám sát và đánh giá & cải tiến
  • Thay đổi cách quản lý
  • Sự hài lòng của người học, người thụ hưởng và nhân viên

Sử dụng ISO 21001 như một lời hứa về Chất lượng Giáo dục

Từ lâu, người ta đã lập luận rằng giáo dục giúp các cá nhân phát triển một thế giới đáng sống và hỗ trợ họ đảm bảo một nền văn hóa dựa trên lý trí, môi trường sản xuất và xã hội thịnh vượng. Sự thiếu hụt kỹ năng nghiêm trọng và sự bất bình đẳng phổ biến trong tiếp cận, dẫn đến nhu cầu thay đổi về chất lượng và số lượng của các dịch vụ giáo dục. Để đối phó đúng đắn với những thách thức kinh tế và xã hội hiện nay, các chính phủ trên toàn thế giới đã coi việc chuyển đổi giáo dục là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ.

Với hàng trăm triệu người học trên khắp thế giới và với hàng triệu tổ chức giáo dục, các tổ chức giáo dục có nhu cầu quan trọng và liên tục để đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu của người học và các bên liên quan khác, đồng thời cải thiện khả năng làm như vậy. Đây là nơi ISO 21001 - Tổ chức giáo dục - Hệ thống quản lý cho các tổ chức giáo dục, tìm kiếm sự trợ giúp.

Tiêu chuẩn ISO 21001 nhằm mục đích mang lại lợi ích chủ yếu cho các tổ chức giáo dục và người học trên toàn thế giới bằng cách hỗ trợ các tổ chức giáo dục cung cấp các dịch vụ và sản phẩm giáo dục tốt hơn. Tuy nhiên, danh sách những người hưởng lợi không chỉ giới hạn ở hai đối tượng này, vì các bên liên quan khác có thể phát triển thịnh vượng từ việc sử dụng ISO 21001 bao gồm chính phủ, thị trường lao động và toàn xã hội.

Được viết phù hợp với các yêu cầu của ISO đối với các tiêu chuẩn hệ thống quản lý, tiêu chuẩn ISO 21001 tuân theo cấu trúc cấp cao, trong đó các điều khoản từ 4 đến 10 (Bối cảnh của tổ chức, Lãnh đạo, Lập kế hoạch, Hỗ trợ, Vận hành, Đánh giá hiệu suất và Cải tiến) trình bày các yêu cầu đối với một hệ thống quản lý cho các tổ chức giáo dục (EOMS).

Khi đọc tiêu chuẩn, cụ thể hơn là điều 8.2.1 Xác định các yêu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ giáo dục, người ta sẽ tìm thấy yêu cầu sau:

"Tổ chức phải đảm bảo rằng tổ chức có thể đáp ứng các yêu cầu được đưa ra đối với các sản phẩm và dịch vụ giáo dục mà tổ chức cung cấp."

Sự cần thiết phải đảm bảo rằng tổ chức đáp ứng các nhu cầu và mong đợi của người học được nêu rõ trong điều khoản này. Việc sử dụng từ “tuyên bố” cung cấp cho chúng ta một khía cạnh khác: đó là cách một tổ chức giáo dục phải sử dụng tiếp thị để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ giáo dục của mình và những lời hứa mà tổ chức đó phải (hoặc không được) đưa ra với các bên quan tâm.

Ngay cả khi một tổ chức giáo dục xuất sắc trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giáo dục của họ, nếu họ sử dụng sự phóng đại trong chiến lược tiếp thị của mình, họ sẽ làm tăng sự khác biệt giữa kỳ vọng của người gầy và hiệu suất thực tế của các sản phẩm và dịch vụ giáo dục nhận được; do đó, dẫn đến những người học không hài lòng và những người thụ hưởng khác, đồng thời đặt uy tín của tổ chức vào tình thế nguy hiểm. Trong những tình huống như vậy, có thể hữu ích khi nhớ câu nói nổi tiếng của Warren Buffet: “Cần 20 năm để tạo dựng danh tiếng và 5 phút để hủy hoại nó. Nếu bạn nghĩ về điều đó, bạn sẽ làm mọi thứ khác đi ”.

Với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, nhiều tổ chức giáo dục đối mặt với sự cần thiết phải trang bị cho mình các công cụ tiếp thị, trí tuệ và thông tin giúp họ có thể đối mặt với những thách thức của ngày mai. Việc sử dụng phân tích đã phổ biến và vẫn không (chưa) biết về cách Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tác động đến lĩnh vực này như thế nào.

Tuy nhiên, các tổ chức giáo dục cần hiểu rằng mục đích của marketing là trao đổi và phân phối giá trị giữa họ và những người tìm kiếm lợi ích từ chúng, tức là người học. Như đã nêu trong cơ sở lý luận của nguyên tắc "ứng xử có đạo đức trong giáo dục" "để thành công bền vững, các tổ chức cần phải xây dựng một hình ảnh về sự liêm chính (trung thực và công bằng) trong giao dịch với tất cả các bên quan tâm", tiếp thị nên được xem như một phương tiện xây dựng các mối quan hệ dựa trên tren su tin tuong.

Trong khi tìm kiếm một tổ chức giáo dục để theo học, những người học tương lai có thể bị tấn công bởi những quảng cáo chứa đựng những hứa hẹn xa hoa về kiến ​​thức, sự giàu có và thịnh vượng. Ngoài ra, các tổ chức giáo dục cũng có thể tính phí cao đối với các sản phẩm và dịch vụ giáo dục của họ, chỉ để người học biết rằng họ bị bỏ lại gánh nặng tài chính và cơ hội việc làm thấp.

Điểm chung của các tổ chức giáo dục tham gia vào hành vi đó là sự kết hợp của các quảng cáo phóng đại và ít hoặc không có áp lực (từ bên ngoài hoặc bên trong tổ chức) về việc thực hiện các yêu cầu được đưa ra bằng cách đảm bảo chất lượng cao của các sản phẩm và dịch vụ giáo dục. Đây là lúc ISO 21001 có thể được sử dụng để tạo ra sự khác biệt.

Rõ ràng là các vấn đề về quan hệ công chúng và xúc tiến, cả trong nước và quốc tế, là rất quan trọng vì sự tồn tại của các tổ chức giáo dục phụ thuộc vào khả năng duy trì hoặc tăng 'thị phần', cải thiện kết quả, tăng nguồn lực và mở rộng dịch vụ của họ vào thị trường mới. Tuy nhiên, hứa hẹn nhiều hơn những gì họ có thể cung cấp không phải là câu trả lời, vì việc không đáp ứng được kỳ vọng dẫn đến vi phạm lòng tin.

Cuối cùng, bằng cách triển khai ISO 21001, các tổ chức giáo dục có thể được hưởng lợi bằng cách cung cấp trải nghiệm học tập có tác động và phù hợp hơn với sứ mệnh và tầm nhìn của họ. Ngược lại, người học có thể được hưởng lợi nhiều hơn khi nhận được các sản phẩm và dịch vụ giáo dục được cá nhân hóa và tùy chỉnh.

Tại sao nên làm việc với ISOCERT?

  • Sứ mệnh của ISOCERT đóng góp vào sự nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho các doanh nghiệp vì lợi ích quốc gia
  • ISOCERT – Thương hiệu của lòng tin: Từ Lòng tin – Trust, như bao nhiêu từ ngữ khác, đều có ý nghĩa khác nhau, như một biểu đổ Venn. Đối với chúng tôi (ISOCERT), lòng tin là một trách nhiệm thiêng liêng. Là một trong các tổ chức chứng nhận và giám định độc lập (bên thứ 3), công việc hàng ngày của chúng tôi là đánh giá hoặc giám định về sự phù hợp của sản phẩm, hàng hóa phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật mang lại giá trị gia tăng cho sản phẩm, dịch vụ của khách hàng thì niềm tin càng trở lên quan trọng. 

Tổ chức chứng nhận và giám định quốc tế ISOCERT

  •  Ước nguyện của ISOCERT xây dựng xã hội tươi đẹp trong tươi lai.

> Khám phá thêm lý do để làm việc với ISOCERT >


 

Vui lòng liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0976389199  hoặc tổng đài: 1900 636 538 

Email: contacts@isocert.org.vn >

YÊU CẦU BÁO GIÁ >

 

 

 

 

 

 

Khách hàng tiêu biểu

tại sao chọn chúng tôi
icon_why

Tại sao chọn chúng tôi

Cùng nâng cao chất lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp vì lợi ích Quốc gia

Tin tưởng và hợp tác với ISOCERT để cùng xây dựng một tương lai thành công và bền vững.

Quy trình - Thủ tục dễ hiểu

icon_why

Hơn 200 Chuyên Gia và Nhân Sự có trình độ Đại Học Trở Lên

icon_why

Chi Nhánh ở cả 3 Miền Bắc - Trung - Nam

icon_why

Dịch Vụ Chuyên Nghiệp - Tận Tâm

icon_why

Chứng nhận được Công Nhận trên toàn thế giới thông qua IAFCERTSEARCH

icon_why

Bình luận

! Nhập đánh giá không được để trống

! Họ và tên không được để trống

! Số điện thoại không được để trống

0976.389.199
scrollTop
0976.389.199 Gọi chuyên gia Zalo