Chuẩn bị cho ngày đầu tiên trở lại văn phòng sau đại dịch Covid

Chuẩn bị cho ngày đầu tiên trở lại văn phòng sau đại dịch Covid

Có vô số thói quen hiệu quả đã bị mất trong sự chuyển đổi đột ngột sang làm việc từ xa trong đại dịch. Khi nhiều công nhân chuẩn bị cho việc trở lại văn phòng, họ cần phải thích nghi với những thói quen đã mất và quản lý thời gian tốt.

Có vô số thói quen hiệu quả đã bị mất trong sự chuyển đổi đột ngột sang làm việc từ xa trong đại dịch. Khi nhiều công nhân chuẩn bị cho việc trở lại văn phòng, họ cần phải thích nghi với những thói quen đã mất và quản lý thời gian tốt.

Dưới đây là một số bước được đề xuất để giảm lo lắng. Rất nhiều thứ đã thay đổi trong năm qua. Hình dung ngày làm việc và chi tiết hậu cần của bạn, từ khi bạn thức dậy đến những gì bạn ăn, đóng gói và mặc. Đặt nó trên giấy, và sau đó kiểm tra các giả định của bạn. Nhìn vào những thói quen bạn đã tham gia trong đại dịch - tập thể dục và làm việc nhà - và xác định nơi chúng nên rơi vào lịch trình mới của bạn. Hợp nhất tất cả thông tin này thành một điểm duy nhất. Cuối cùng, hãy suy nghĩ về việc bạn cần giải quyết trước khi trở lại làm việc, như làm mới thẻ đậu xe, lập kế hoạch tuyến đường vận chuyển và chuẩn bị bữa ăn.

Sau cuộc di cư hàng loạt khỏi vùng đất của các căn phòng vào năm 2020, hàng triệu người đang trở lại văn phòng vào năm 2021. Đối với những người đã tận hưởng lối sống không đi lại của họ, có một cảm giác sợ hãi và hy vọng đàm phán một sự sắp xếp từ xa vĩnh viễn. Đối với những người khác đã tìm thấy làm việc tại nhà đầy thách thức, có dự đoán nhưng vẫn còn một sự không chắc chắn về cách cuộc sống sẽ hoạt động khi họ trở lại làm việc.

 

Hình ảnh: Minh họa chuẩn bị cho ngày đầu tiên trở lại văn phòng sau đại dịch Covid

 

Là một huấn luyện viên quản lý thời gian, tôi đã giúp khách hàng của mình xử lý những lo lắng "ngày đầu tiên trở lại công việc" của họ bằng cách nói chuyện thông qua cách chuẩn bị cho một quá trình chuyển đổi suôn sẻ và thành công. Tôi thấy hữu ích khi bắt đầu với một câu hỏi: Những thói quen hiệu quả nào bạn đã mất trong sự chuyển đổi đột ngột sang làm việc từ xa? Để quản lý sự phức tạp bổ sung của việc làm việc từ văn phòng, bạn sẽ cần phải lấy lại các thói quen đã giúp bạn cảm thấy chuẩn bị và quản lý thời gian tốt. Dưới đây là một số bước mà bạn có thể thực hiện để giảm sự lo lắng của bạn xung quanh sự thay đổi.

Bắt đầu bằng cách hình dung 1 ngày của bạn trong văn phòng. Tập trung vào các chi tiết cụ thể. Chẳng hạn:

  • Khi nào bạn sẽ đứng dậy?
  • Bạn cần bao gồm những gì trong thói quen buổi sáng của bạn (nghĩ về gia đình, vật nuôi và các trách nhiệm khác)?
  • Khi nào bạn sẽ ra khỏi cửa?
  • Bạn sẽ làm gì cho bữa trưa?
  • Khi nào bạn về nhà?
  • Buổi tối của bạn sẽ trông như thế nào (nấu bữa tối, tập thể dục, giặt giũ, v.v.)?
  • Khi nào bạn sẽ đi ngủ?

Hãy suy nghĩ qua từng chi tiết nhỏ cần phải xảy ra để làm cho toàn bộ hệ thống hoạt động và đặt nó trên giấy. Bạn có thể đã có nhiều thói quen này xuống đến một khoa học vào đầu năm 2020, nhưng sau một năm gián đoạn, bạn sẽ cần phải có ý thức đào tạo lại bộ não của bạn về cách hoàn thành tất cả các hoạt động nhỏ này là một phần của việc làm cho lịch trình làm việc của bạn hoạt động.

 

Clip: Chuẩn bị cho ngày đầu tiên trở lại văn phòng sau đại dịch Covid

 

Sau khi bạn đã viết ra những gì bạn nghĩ sẽ xảy ra trong lịch trình của bạn, hãy kiểm tra các giả định của bạn. Ví dụ, nhìn vào lịch trình tàu để xem thời gian nó đang chạy ngay bây giờ. Lịch trình có thể đã thay đổi. Hoặc kiểm tra GPS của bạn trong thời gian bạn nghĩ rằng bạn sẽ cần phải rời khỏi văn phòng để xem mất bao lâu để đi lại với mức độ giao thông hiện tại. Nếu bạn có ý định sử dụng quán cà phê văn phòng hoặc nhà hàng địa phương cho bữa ăn, hãy xác minh rằng họ sẽ mở cửa. Đừng cho rằng bất cứ điều gì đã hoạt động trở lại. Kiểm tra lại mọi thứ.

Một khi bạn đã xác minh thực tế hiện tại và cập nhật danh sách của bạn cho phù hợp, hãy quay lại lịch trình của bạn để đảm bảo bạn không quên bất kỳ chi tiết nào. Bạn đã dành thời gian để chọn ra một bộ trang phục - cũng như tắm, đánh răng và làm cho mình có thể trình bày? Bạn có nhớ phải mất bao lâu để đi bộ đến nhà ga xe lửa? Nếu bạn đang đóng gói một bữa trưa, bạn đã bao gồm thời gian để chuẩn bị nó? Nếu bạn cần phải sử dụng các chất tẩy rửa khô, bạn đã tìm thấy một trong đó vẫn còn mở, và nó sẽ mất bao lâu để có được quần áo trở lại? Bạn có cần chuẩn bị bữa ăn nhiều hơn vào cuối tuần trước bữa tối trong tuần không? Bạn có cần phải viết ra hướng dẫn cho giúp việc hoặc con của bạn cho trong khi bạn đi vắng? Quản lý tất cả các bộ phận chuyển động này sau rất nhiều tháng, nơi mối quan tâm lớn nhất của bạn là tìm một chiếc áo đủ sạch có thể là quá sức. Chỉ cần nhớ rằng, trở lại thói quen của bạn sớm sẽ có nghĩa là bạn sẽ được chuẩn bị nhiều hơn một khi ngày đầu tiên của bạn cuối cùng đã đến.

Có rất nhiều thói quen mà bạn sẽ cần phải tái hòa nhập vào cuộc sống của mình - một trong số đó bạn có thể đã quên trong đại dịch. Một số hoạt động cá nhân như tập thể dục, bát đĩa, giặt giũ hoặc việc vặt có thể đã lỡ mất vào giờ làm việc của bạn. Và bạn sẽ cần phải thich nghi vị trí vào bữa trưa hoặc sau giờ làm việc.

 

Hình ảnh: Minh họa chuẩn bị cho ngày đầu tiên trở lại văn phòng sau đại dịch Covid

 

Lấy tất cả thông tin này và hợp nhất nó vào một nơi duy nhất. Đặt nó trong tài liệu Word, tạo danh sách kiểm tra trên điện thoại của bạn hoặc thêm lời nhắc định kỳ vào lịch của bạn. Chính xác cách bạn ghi lại thói quen của mình không quan trọng bằng việc có tất cả các mục này ở một nơi. Theo thời gian, thói quen của bạn sẽ trở nên tự nhiên và bạn có thể bỏ danh sách. Nhưng để bắt đầu, bạn sẽ cần phải xem xét các hướng dẫn hoạt động này về cách làm cho ngày của bạn diễn ra suôn sẻ hàng ngày.

Sau khi bạn đã quyết định về lịch trình ban đầu của bạn về cách bạn sẽ quản lý ngày của bạn khi bạn trở lại văn phòng, hãy bắt đầu suy nghĩ về các dự án đặc biệt mà bạn sẽ cần phải hoàn thành trước khi trở lại. Dưới đây là một vài hộp khóa để kiểm tra tháng trước khi bạn bắt đầu đi làm lại:

  • Xem lại tủ quần áo của bạn để đảm bảo rằng bạn có những gì bạn cần, nó phù hợp và nó sạch sẽ.
  • Nhận thẻ đỗ xe cập nhật.
  • Kế hoạch bữa ăn cho một hoặc hai tuần đầu tiên trở lại văn phòng - và thậm chí xem xét làm một số bữa ăn đông lạnh nếu bạn lo lắng về việc vội vã buổi tối.
  • Nói chuyện bất kỳ thay đổi nào với các thành viên khác trong gia đình về thời điểm bạn sẽ ở nhà và những gì họ dự kiến sẽ làm trong khi bạn đi như đưa chó ra hoặc rửa bát đĩa.
  • Hãy suy nghĩ về bất kỳ thành viên nào đến những nơi gần văn phòng của bạn mà nó có thể có ý nghĩa để làm mới, chẳng hạn như một phòng tập thể dục, bảo tàng, hoặc câu lạc bộ.
  • Bắt đầu đi ngủ sớm hơn. Rất nhiều người đã chuyển sang một lịch trình ngủ muộn hơn vì vậy bạn sẽ cần phải đào tạo lại cơ thể để ngủ và thức dậy sớm hơn.

Quay trở lại văn phòng sẽ là một sự thay đổi lớn đối với nhiều người lao động. Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể tránh được căng thẳng không cần thiết; Giống như thức dậy vào ngày đầu tiên, nhận ra bạn không thể tìm thấy giày mặc của mình và bỏ lỡ chuyến tàu vì bây giờ nó rời đi sớm hơn 10 phút. Hoàn thành sự chuẩn bị này có thể làm cho những điều cơ bản hàng ngày của quá trình chuyển đổi ít lo lắng hơn gây ra cho bạn khả năng tập trung vào tất cả các yếu tố khác của việc trở lại làm việc trực tiếp.

 

Ngày cập nhật: 2021-08-17 10:49:12

Bài viết liên quan