Những gì tôi học được từ một năm không có chuyến đi công tác

Admin 17/08/2021

Thật kỳ lạ khi một khi có một thế giới mà chúng ta không thể tưởng tượng được việc không thể đi công tác thường xuyên. Giống như rất nhiều người trong chúng ta đang đẩy bản thân đến giới hạn nghề nghiệp trong khi nuôi dạy một gia đình, đi công tác là một vấn đề nan giải liên tục và là nguồn gốc của căng thẳng. Chồng tôi và tôi đã chia sẻ một lịch Google được mã hóa màu sắc phức tạp chi phối cuộc sống của chúng tôi. Nó bao gồm thời gian bay và thông tin khách sạn và làm chứng cho cuộc đàm phán sáng tạo liên tục và phối hợp cần thiết để có một trong số chúng tôi về nhà trước khi đi ngủ của trẻ em.

Hình ảnh: Minh họa những gì tôi học được từ một năm không có chuyến đi công tác

Trước đại dịch, tôi tự coi mình là một chiến binh đường trường. Giữa các hội nghị lãnh đạo ngoài tiểu bang và danh sách khách hàng rải rác về mặt địa lý, công việc tư vấn của tôi yêu cầu đi lại; Vào lúc cao điểm, tôi đã thực hiện 30 chuyến đi làm việc hàng năm, có nghĩa là khoảng 80 ngày một năm trên đường.

Không giống như một số người bạn tỉnh táo hơn của tôi, tôi không bao giờ nói không với một buổi biểu diễn ngoài thị trấn - mặc dù đối tác của tôi đi làm nhiều hơn tôi và chúng tôi có hai đứa con nhỏ. Sự tung hứng là có thật. Nhưng du lịch kinh doanh dường như không thể thương lượng; Nói không cảm thấy như nó sẽ gây nguy hiểm cho các cơ hội và thu nhập của tôi. Tôi không thể tưởng tượng sự nghiệp của mình, mà không có tất cả các chuyến đi, mà không có mặt trực tiếp để kết nối với khán giả của tôi.

Sau đó, giống như rất nhiều người trong chúng ta, lịch trình du lịch của tôi rít lên đến một điểm dừng lại. Bây giờ chuyến đi đó đang bắt đầu tiếp tục, tôi bắt đầu tìm ra tương lai của mình như thế nào. Nghỉ ngơi từ du lịch đã truyền cảm hứng cho rất nhiều suy nghĩ lại về cả cuộc sống và công việc của tôi. Dưới đây là ba bài học tôi đã học được và thực hành mà tôi sẽ làm cho tương lai.

1. Tối đa hóa sức khỏe trên đường

Nhiều người trong chúng ta đã tìm ra cách để tăng thói quen chăm sóc sức khỏe của mình trong đại dịch, cho dù đó là tập yoga trực tuyến hay cam kết ăn uống sạch hơn. Xác định những thay đổi lành mạnh mà bạn đã thực hiện trong thời gian này và động não cách làm cho chúng. Bạn có thể tiếp tục tập yoga trên đường nếu bạn ném một chiếc khăn tắm biển vào vali thay vì thảm yoga không? Bạn có thể đóng gói đồ ăn nhẹ lành mạnh hoặc các món ăn sáng dễ chuẩn bị để giúp bạn duy trì tiến bộ về mục tiêu dinh dưỡng của mình không?

Khi tôi đi công tác trong quá khứ, tôi sẽ nhồi nhét hành trình của mình với các cuộc họp liên tiếp. Khi tôi trở về nhà, tôi thường cảm thấy quá mệt mỏi để có mặt với đối tác và những đứa trẻ nhỏ. Trong đại dịch, một trong những hoạt động yêu thích của tôi cho cả sức khỏe tinh thần và thể chất của tôi là đi bộ đường dài trên khắp thành phố New York. Khi tôi bắt đầu đi du lịch trở lại, tôi dự định đặt khách sạn gần công viên hoặc các khu phố thú vị và có thể đi bộ. Thay vì mặc định gần trung tâm hội nghị hoặc sân bay, tôi sẽ chọn nơi tôi ở dựa trên những gì sẽ cung cấp cho tôi những cơ hội chăm sóc sức khỏe tổng thể nhất.

2. Tái hiện các nghi lễ gia đình

Nếu thời gian này không dạy chúng ta điều gì khác, đó là ngay cả 1 đứa trẻ cũng có thể đăng nhập vào Zoom. Chúng ta có thể tiếp tục sử dụng công nghệ để kết nối với gia đình một khi chúng ta đi du lịch trở lại.

Khi việc cách ly bắt đầu, tôi không còn cảm thấy mình cần phải bù đắp cho thời gian đã mất với gia đình. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian chất lượng bên nhau hơn bao giờ hết trong năm qua. Ngày nay, gia đình chúng tôi thưởng thức các bữa ăn cùng nhau. Tất cả chúng ta - ngoại trừ đứa trẻ sơ sinh náo nhiệt của chúng ta - đi quanh bàn để báo cáo những gì chúng ta đã làm ngày hôm đó. Chúng tôi cũng dành thời gian đặc biệt để chơi nhạc và thực hiện các dự án nghệ thuật và thủ công như một gia đình, và đi dạo trong công viên.

Mặc dù chúng tôi sẽ không thể tái tạo tất cả các nghi thức mới của chúng tôi khi tôi tiếp tục đi du lịch, tôi dự định sử dụng công nghệ để duy trì kết nối với gia đình. Ví dụ, tôi sẽ đóng gói một cuốn sách ảnh để tôi có thể Facetime chồng tôi và đọc cho con tôi một câu chuyện trước khi đi ngủ. Tôi cũng đang lên kế hoạch tạo và gửi tin nhắn video nhanh cho con tôi, vì vậy chúng biết tôi nhớ chúng nhiều như thế nào và tôi đang nghĩ về chúng mỗi ngày.

3. Du lịch ít hơn và thông minh hơn

Tất cả chúng ta đều tìm ra cách để tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo và hội nghị và cung cấp các bài phát biểu hầu như trong đại dịch. Khi chúng ta tiến lên phía trước, các sự kiện và hội nghị ảo sẽ tiếp tục là một lựa chọn.

Hãy xem xét khi nào hoặc tại sao bạn sẽ quyết định "tham dự" một sự kiện hầu như thay vì đi du lịch để có mặt tại chỗ. Điều đó có nghĩa là thiết lập mức trần về số lượng chuyến đi làm việc bạn thực hiện mỗi năm hoặc mỗi tháng nếu ngành của bạn có một mùa bận rộn. Trong đại dịch, chồng tôi và tôi đã tạo ra một danh sách kiểm tra "quy tắc đường bộ" để giúp chúng tôi đánh giá cơ hội nào đáng để đi du lịch và cơ hội nào không khi thế giới mở cửa trở lại và chúng tôi có thể đi du lịch thường xuyên trở lại. Sử dụng danh sách của chúng tôi như nó xuất hiện ở đây, hoặc lấy nó và sửa đổi nó cho phù hợp với gia đình của bạn.

8 quy tắc của danh sách kiểm tra đường bộ:

Tôi sẽ chỉ đi du lịch nếu một hoặc nhiều tuyên bố sau đây là đúng:

1. Khung thời gian được đề xuất rõ ràng về sinh nhật, ngày lễ hoặc các sự kiện lớn của trường.
  2. Tham dự cuộc họp trực tiếp sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể trong sự nghiệp của chúng tôi.
  3. Chuyến đi làm việc ít hơn ba ngày.
  4. Đó là một chuyến đi trong ngày, với một cuộc họp giữa trưa, và chuyến bay là ít hơn ba giờ.
  5. Chuyến bay dài không quá 4-6 giờ.
  6. Tôi có ít nhất hai tuần thông báo để lên kế hoạch cho chuyến đi như một gia đình và điều chỉnh lịch trình cho phù hợp.
  7. Vợ chồng tôi sẽ về nhà ăn tối và đi ngủ.
  8. Chúng tôi có thời gian để lên kế hoạch biến chuyến đi làm việc thành một kỳ nghỉ và có thể mang theo những đứa trẻ.

Những quy tắc này giúp tôi cảm thấy có căn cứ. Nhưng tôi sẽ nói dối nếu tôi nói rằng tôi không bỏ lỡ việc đi công tác. Trong tương lai, tôi sẽ không đi du lịch nhiều tuần như trước Covid hoặc bỏ lỡ các buổi biểu diễn, biểu diễn và trò chơi của con tôi.

Khi tôi bắt đầu đi du lịch một lần nữa cho công việc, tôi muốn tận hưởng trải nghiệm tổng thể và cơ hội để tái tạo lại các nghi lễ của gia đình tôi. Tôi mong muốn một sự cân bằng du lịch được cải thiện với các sự kiện ảo. Và trên hết, tôi sẵn sàng tiếp tục phát triển kinh doanh và dành thời gian chất lượng cho gia đình - bất kể tôi ở đâu.

Bài viết liên quan

Công bố hợp quy vật liệu xây dựng - Đưa vật liệu xây dựng sản xuất, nhập khẩu vào thị trường Việt Nam

Như thông tin đã biết, sản phẩm, hàng hóa trước khi đưa ra thị trường cần phải đạt yêu cầu về tiêu chuẩn (công bố hợp chuẩn/ công bố hợp quy sản phẩm) theo quy định của pháp luật. Điều này cũng là bắt buộc đối với loại hàng hóa vật liệu xây dựng.

Công bố hợp chuẩn: Hồ sơ và thủ tục chi tiết

Đứng trước những yêu cầu ngàng càng gắt gao của nền kinh tế thị trường, nền kinh tế hàng hóa bắt buộc phải có những bước chuyển mình để đáp ứng được nhu cầu, mong đợi của người tiêu dùng. Trong đó, Chất lượng sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường hiện nay là vấn đề cốt lõi. Sản phẩm, hàng hóa trước khi được đưa ra lưu thông trên thị trường, bên cạnh các quy định pháp luật về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm, nhãn mác hàng hóa,... thì việc thực hiện công bố cũng nằm trong các yêu cầu về đảm bảo chất lượng. Việc thực hiện công bố phù hợp tiêu chuẩn áp dụng (công bố hợp chuẩn) đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, cho người tiêu dùng và cả các cơ quan quản lý, chức năng.  Cùng ISOCERT tìm hiểu thêm về Công bố hợp chuẩn và các bước thực hiện để giúp doanh nghiệp công bố dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Hiệu lực của bản tự công bố là bao lâu?

Trong xã hội hiện đại, việc đa dạng hóa các sản phẩm nhằm mở rộng thị trường kinh doanh là điều mà mọi doanh nghiệp hướng tới để phát triển và phát triển bền vững. Số lượng hàng hóa, sản phẩm tăng nhanh chóng mặt cũng đồng thời phải song hành với chất lượng của chúng được đảm bảo và cải tiến không ngừng nghỉ. Bởi lẽ người tiêu dùng là trung tâm cốt lõi của môi trường kinh doanh. Và thực tế là tất cả chúng ta đều mong muốn được trải nghiệm và sử dụng những sản phẩm tốt nhất và hơn thế nữa.

Just In Time – Mô Hình Sản Xuất Tinh Gọn Trong Chuỗi Cung Ứng

Nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình kinh doanh JIT bởi nó giúp cho họ có khả năng thích ứng và phản xạ tốt hơn với nhu cầu khách hàng, cắt giảm chi phí và rủi ro, kết hợp với việc lưu giữ số lượng lớn hàng tồn.

6 Cách Để Gia Tăng Chất Lượng Sản Phẩm

Việc nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng lại giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và giảm chi phí. Các doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ thì cần phải đưa các thực hành chất lượng vào các quy trình hàng ngày của họ.

Tin tức và Sự kiện liên quan

ISOCERT đánh giá ISO 9001 Công ty Khoa học Kỹ thuật Môi trường Đông Nam Á

ISOCERT vừa hoàn thành đợt đánh giá Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 tại Công ty Khoa học Kỹ thuật Môi trường Đông Nam Á.

ISOCERT đánh giá ISO 9001 tại Công Ty Cơ Khí Bách Tùng

Chuyên gia ISOCERT đã có mặt tại Đà Nẵng thực hiện đánh giá tuân thủ Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 của Công ty Cơ khí Bách Tùng.

ISOCERT trao chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho InterLOG và WR1

SOCERT đồng thời trao chứng nhận cho Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế (Interlog) và Chi nhánh Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế (WR1).

ISOCERT Đánh Giá Hệ thống Quản lý Chất Lượng ISO 9001 Tại Giao Hàng Tiết Kiệm

ISOCERT đánh giá ISO 9001 Giao hàng tiết kiệm. Duy trì Hệ thống Quản lý Chất lượng và có chứng nhận ISO 9001 giúp GHTK đạt được danh hiệu Thương hiệu Việt Nam 2022.

ISOCERT Đào Tạo Nhận Thức ISO/IEC 27001 Tại GENESTORY

GeneStory đã lựa chọn ISOCERT thực hiện đào tạo Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 để nâng cao nhận thức của nhân viên công ty về an toàn bảo mật thông tin.

Bình luận

! Nhập đánh giá không được để trống

! Họ và tên không được để trống

! Số điện thoại không được để trống

Bài viết liên quan

Công bố hợp chuẩn: Hồ sơ và thủ tục chi tiết

Hiệu lực của bản tự công bố là bao lâu?