KHÓA ĐÀO TẠO ISO/IEC 20000

Trong thế giới cạnh tranh này, hầu hết các tổ chức sẽ thuê ngoài các hoạt động không cốt lõi của mình cho các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba. Tuy nhiên, tất cả các tổ chức cũng sẽ đồng ý rằng việc không cung cấp dịch vụ của bên thứ ba sẽ ảnh hưởng đến tổ chức theo cách này hay cách khác. Họ yêu cầu một kỳ vọng về dịch vụ. Ngược lại, câu chuyện tương tự cũng xảy ra với tổ chức phục vụ người tiêu dùng, nơi họ sẽ yêu cầu như nhau về dịch vụ từ tổ chức.

Tất cả các dịch vụ cần được vận hành, các kỳ vọng cần được quản lý, các biện pháp kiểm soát cần được thực hiện, giám sát cần được thực hiện và các vấn đề cần được giải quyết. Các tổ chức dịch vụ cần thể hiện khả năng của mình trong việc quản lý các hoạt động trong phạm vi mong đợi.

Hãy tưởng tượng rằng tổ chức của bạn có một công cụ hỗ trợ mọi bước trong vòng đời dịch vụ, từ ý tưởng đến lập kế hoạch, từ phân phối đến cải tiến. Một công cụ như vậy tồn tại dưới dạng hệ thống quản lý dịch vụ, dựa trên tiêu chuẩn được quốc tế công nhận: ISO/IEC 20000-1.


ISO/IEC 20000-1 là gì?

Được xuất bản lần đầu vào năm 2005 và sau đó được cập nhật vào năm 2011 và 2018, ISO/IEC 20000-1 là tiêu chuẩn hệ thống quản lý Loại A đặt ra các yêu cầu tối thiểu đối với một tổ chức để thiết lập, thực hiện, duy trì và liên tục cải tiến hệ thống quản lý dịch vụ (SMS).

SMS bao gồm các chính sách, quy trình, nguồn lực, mục tiêu và thông tin dạng văn bản được tập hợp lại với nhau và được phối hợp để đạt được các mục tiêu của tổ chức. Một SMS hiệu quả cho phép các tổ chức chỉ đạo và kiểm soát các hoạt động quản lý dịch vụ của họ, xác định và giảm thiểu rủi ro liên quan đến các hoạt động của họ, đồng thời xác định và nhận ra các cơ hội cải thiện việc cung cấp dịch vụ.

Các yêu cầu của ISO/IEC 20000-1 là chung và áp dụng cho các tổ chức thuộc mọi quy mô, lĩnh vực và mức độ phức tạp. Trái ngược với quan niệm sai lầm phổ biến rằng tiêu chuẩn này chỉ áp dụng cho cơ sở hạ tầng CNTT, ISO/IEC 20000-1 có thể được sử dụng cho nhiều dịch vụ khác nhau, bao gồm, tài chính, đám mây, gia công quy trình kinh doanh, v.v.


Lợi ích của ISO/IEC 20000-1 đối với các nhà cung cấp dịch vụ

Một hệ thống SMS hiệu quả dựa trên các yêu cầu của ISO/IEC 20000-1 có tiềm năng định hình và cải thiện cách thức làm việc của tổ chức cũng như nâng cao các phương thức quản lý dịch vụ.

Một số lợi ích mà tổ chức sẽ đạt được khi triển khai SMS dựa trên ISO/IEC 20000-1 bao gồm:

  • Cải thiện hiệu suất dịch vụ và tăng giá trị cung cấp cho các bên quan tâm
  • Cơ hội tìm kiếm chứng nhận chính thức từ một cơ quan đánh giá sự phù hợp được công nhận
  • Giảm chi phí, nỗ lực và gián đoạn dịch vụ
  • Cải thiện vòng đời dịch vụ, bao gồm lập kế hoạch, thiết kế, chuyển đổi và phân phối
  • Các thành phần SMS được điều chỉnh phù hợp với mục tiêu kinh doanh
  • Các yêu cầu dịch vụ được đáp ứng
  • Tăng niềm tin của doanh nghiệp và khách hàng
  • Giảm rủi ro bằng cách sử dụng phương pháp quản lý rủi ro
  • Cải thiện hiểu biết về vai trò và trách nhiệm
  • Cải thiện mối quan hệ với các nhà cung cấp và các bên quan tâm có liên quan khác

Tại sao bạn nên tham dự một trong các khóa đào tạo ISO/IEC 20000 của chúng tôi?

Trong thế giới liên kết ngày nay, nơi liên tục cải tiến các quy trình và đạt được hiệu quả đã trở thành tiêu chuẩn để duy trì hoạt động kinh doanh, nhiều tổ chức tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ để có các giải pháp. Mặt khác, các nhà cung cấp dịch vụ cần đảm bảo rằng họ có thể đáp ứng các yêu cầu đã thiết lập và mang lại giá trị. Trong bối cảnh này, các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm và đánh giá cao những cá nhân có năng lực có kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để quản lý, kiểm soát và cải tiến liên tục các dịch vụ và các quy trình cho phép cung cấp dịch vụ.

Các khóa đào tạo ISO/IEC 20000 của ISOCERT được phát triển dựa trên tiêu chuẩn được quốc tế công nhận về hệ thống quản lý dịch vụ, ISO/IEC 20000-1, các tiêu chuẩn hướng dẫn ISO có giá trị khác (ISO/IEC 20000-2, ISO 31000, ISO 19011), và các tiêu chuẩn khác thực hành tốt của lĩnh vực này. Bằng cách tham dự một trong các khóa đào tạo ISO/IEC 20000 của chúng tôi, bạn có cơ hội phát triển năng lực của mình để trợ giúp các nhà cung cấp dịch vụ và thăng tiến sự nghiệp của mình.

  • Khóa đào tạo Yêu cầu của tiêu chuẩn ISO/IEC 20000 phù hợp với các chuyên gia đầu vào/doanh nghiệp vì nó cho phép họ làm quen với các yêu cầu và hướng dẫn của ISO/IEC 20000-1 đối với SMS.
  • Khóa đào tạo Hướng dẫn áp dụng thực hành tiêu chuẩn ISO/IEC 20000 phù hợp với các cá nhân/doanh nghiệp vì cho phép bạn hiểu cách áp dụng và vận hành SMS tốt cho doanh nghiệp
  • Người triển khai chính ISO/IEC 20000 là một khóa đào tạo cho phép bạn có được các năng lực cần thiết để hướng dẫn và hỗ trợ các tổ chức trong việc thiết lập, triển khai, vận hành, duy trì và liên tục cải tiến SMS dựa trên các yêu cầu của ISO/IEC 20000- 1 và hướng dẫn từ một số tiêu chuẩn quốc tế và các thông lệ tốt.
  • Chuyên gia đánh giá trưởng ISO/IEC 20000 cũng là một khóa đào tạo cho phép bạn có được các khả năng cần thiết để đánh giá SMS dựa trên ISO/IEC 20000-1, tuân thủ các hướng dẫn về hệ thống quản lý đánh giá được cung cấp trong ISO 19011 và quy trình chứng nhận được mô tả trong ISO/IEC 17021-1.

Xem các khóa học về Hệ thống quản lý Dịch vụ CNTT >

Lịch khai giảng các khóa đào tạo của ISOCERT >

Xem thêm các khóa đào tạo ONLINE của ISOCERT >


ISOCERT đồng hành cùng doanh nghiệp nâng cao chất lượng

Tổ chức chứng nhận và giám định quốc tế ISOCERT

ISOCERT có thể giúp bạn phát triển và thăng tiến sự nghiệp trong chuỗi cung ứng thực phẩm và bán lẻ. Hàng loạt các khóa đào tạo chuyên gia của chúng tôi có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng đánh giá và xây dựng kiến thức của bạn về việc triển khai hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và cải tiến liên tục.

Cho dù bạn muốn cải thiện hiệu suất và điểm đánh giá của mình, giảm các điểm không phù hợp khi đánh giá, hay trở thành chuyên gia đánh giá về an toàn thực phẩm; danh mục khóa học của chúng tôi được thiết kế để cung cấp cho bạn trải nghiệm học tập tổng thể tốt nhất với các giảng viên dày dặn kinh nghiệm và tài liệu khóa học.


 

 

Vui lòng liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0976389199  hoặc tổng đài: 1900 636 538 

Email: contacts@isocert.org.vn >

YÊU CẦU BÁO GIÁ >

 
 

 

Bình luận

! Nhập đánh giá không được để trống

! Họ và tên không được để trống

! Số điện thoại không được để trống

0976.389.199
scrollTop
zalo
0976.389.199 Gọi chuyên gia Zalo