Thế giới của chúng ta với ISO 45001

Thế giới của chúng ta với ISO 45001

Admin 17/11/2021

Lần tới khi ai đó nói với bạn “công việc của tôi đang giết chết tôi”, hãy nhớ rằng đó có thể không chỉ là một lời nói. Bởi lẽ, cứ sau 15 giây, trên thế giới lại có một công nhân chết vì tai nạn hoặc bệnh tật liên quan đến công việc và 153 người khác gặp phải chấn thương trong công việc. Và bây giờ có dữ liệu mới cho thấy tai nạn tại nơi làm việc đang gia tăng, lên tới hơn 500000 người bị thương so với chỉ ba năm trước đây.

Theo tính toán gần đây của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), hàng năm có 2,78 triệu ca tử vong do làm việc. Điều này có nghĩa là, mỗi ngày có gần 7 700 người chết vì các bệnh hoặc chấn thương liên quan đến công việc. Vào năm 2014, con số này được ước tính chỉ là 2,3 triệu, một sự khác biệt có thể là do tuổi thọ ngày càng tăng và dữ liệu mới được sử dụng trong các tính toán gần đây. Ngoài ra, có khoảng 374 triệu ca chấn thương và bệnh tật không gây tử vong liên quan đến công việc mỗi năm, nhiều trường hợp trong số này dẫn đến việc nghỉ làm kéo dài. Điều này vẽ nên một bức tranh cảnh tỉnh nơi làm việc hiện đại - nơi mà người lao động có thể phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng do chỉ đơn giản là “làm công việc của họ”.

Cùng với chi phí ngày càng tăng (và rất lớn) cho người lao động và gia đình của họ, sức khỏe và an toàn lao động (SK&ATLĐ) có những tác động đáng kinh ngạc đối với sự phát triển kinh tế và xã hội. Cơ quan Liên hợp quốc công bố ước tính cho thấy, trên toàn thế giới, tổng chi phí bệnh tật, thương tích và tử vong bằng 3,94% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu, tương đương khoảng 2,99 nghìn tỷ USD, tính theo chi phí trực tiếp và gián tiếp của thương tích và bệnh tật. Nhưng còn nhiều hơn thế nữa. Tổng Giám đốc ILO Guy Ryder cho biết tại Đại hội Thế giới lần thứ XXI về An toàn và Sức khỏe tại nơi làm việc ở Singapore, tác động kinh tế của việc không đầu tư vào an toàn và sức khỏe của người lao động gần bằng GDP của 130 quốc gia nghèo nhất trên thế giới. Thật vậy, quy mô của thách thức là rất lớn.

 

Sự phức tạp của chuỗi cung ứng

SK&ATLĐ ngày càng phát triển phức tạp với nhiều doanh nghiệp ngày nay vượt qua ranh giới quốc gia. Bản chất phân tán của chuỗi cung ứng tạo ra mức độ rủi ro ngày càng cao đối với các doanh nghiệp đa quốc gia, khiến SK&ATLĐ trở nên vừa quan trọng vừa phức tạp. Xem xét điều này, nếu không có SK&ATLĐ hiệu quả trong chuỗi cung ứng của họ, ban lãnh đạo có thể có một điểm mù đáng kể trong cơ cấu quản lý doanh nghiệp của họ, từ đó có thể xuất hiện những rủi ro đáng kể về mặt pháp lý, tài chính và uy tín. Do đó, một tổ chức phải nhìn xa hơn các vấn đề sức khỏe và an toàn trước mắt của mình và tính đến những gì xã hội rộng lớn hơn mong đợi về nó. Hơn nữa, nó cũng phải nghĩ đến các nhà thầu và nhà cung cấp của mình, vì cách họ thực hiện công việc của họ có thể ảnh hưởng đến những người hàng xóm của họ ở khu vực xung quanh.

Rõ ràng, SK&ATLĐ trong chuỗi cung ứng không dễ dàng đạt được; nó đòi hỏi một nền tảng vững chắc và cải tiến liên tục theo thời gian. Đây là nơi xuất phát của ISO 45001

ISO 45001 là Tiêu chuẩn Quốc tế đầu tiên trên thế giới về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Nó cung cấp cho các cơ quan chính phủ, ngành công nghiệp và các bên liên quan khác bị ảnh hưởng hướng dẫn hữu hiệu, hữu ích để cải thiện an toàn lao động ở các quốc gia trên thế giới. Bằng một khuôn khổ dễ sử dụng, nó có thể được áp dụng cho cả các nhà máy và cơ sở sản xuất bị nuôi nhốt và đối tác, bất kể vị trí của chúng.

Gần một trăm chuyên gia đã tham gia vào việc phát triển ISO 45001 - do ủy ban dự án ISO ISO/PC 283 lãnh đạo, các hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - cùng với hàng chục tổ chức bao gồm Tổ chức An toàn Lao động và Y tế (IOSH), cơ quan chuyên môn lớn nhất thế giới dành cho những người chịu trách nhiệm về an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc. IOSH đóng vai trò là nhà vô địch, hỗ trợ, cố vấn, ủng hộ và đào tạo cho các chuyên gia an toàn và sức khỏe làm việc trong các tổ chức thuộc mọi quy mô. Đã tham gia chặt chẽ vào việc phát triển ISO 45001 với tư cách là một tổ chức liên lạc với ISO/PC 283, IOSH hiện đang giúp 46000 thành viên trên khắp thế giới chuyển đổi sang tiêu chuẩn mới. 

Richard Jones, Trưởng phòng Chính sách và Các vấn đề Công tại IOSH, là chuyên gia hàng đầu về SK&ATLĐ và đã đóng góp với tư cách là lãnh đạo cơ quan liên lạc trong việc phát triển ISO 45001. Đối với ông, tất cả đều hướng đến sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc vượt qua ranh giới quốc gia và kinh tế . “Trong thế giới ngày càng toàn cầu hóa của chúng ta, với sự phát triển của các chuỗi cung ứng mở rộng và phức tạp cũng như sự gia tăng trong số lao động nhập cư và dễ bị tổn thương, sự nhấn mạnh của ISO 45001 về quản lý sức khỏe và an toàn trong chuỗi cung ứng có nghĩa là việc ký hợp đồng, mua sắm và thuê ngoài được quản lý có trách nhiệm hơn, có khả năng tiết kiệm nhiều kiếp. ” Điều này có thể có những phân nhánh sâu rộng, với các tổ chức mở rộng quản lý rủi ro của họ vào sâu trong chuỗi cung ứng của họ khi họ có quyền kiểm soát hoặc ảnh hưởng. 

Với các quy trình thuê ngoài và các nhà thầu phụ có tiêu chuẩn cao, các tổ chức có thể chọn tận dụng phương pháp tiếp cận hệ thống quản lý ISO 45001 như một giải pháp để xác định, kiểm soát và liên tục cải tiến các cơ hội để giảm hoặc loại bỏ rủi ro về an toàn và sức khỏe cho người lao động trong chuỗi cung ứng.

 

Từ cấp cao nhất 

Nhiều người sử dụng lao động nhận ra rằng quản lý thành công rủi ro SK&ATLĐ không chỉ ngăn ngừa thương tích, sức khỏe kém và tử vong mà còn hỗ trợ sinh kế, doanh nghiệp và cộng đồng. Và cách tiếp cận hệ thống được ISO 45001 sử dụng có thể giúp nhiều tổ chức hơn đạt được điều này. Nhưng điều đó trông như thế nào về mặt thực tế? Để một HTQL AT&SKNN vững mạnh và lành mạnh, mọi người trong tổ chức phải cảm thấy rằng mình có chung một số trách nhiệm trong việc duy trì một môi trường an toàn. Điều này bao gồm tất cả các nhân viên cho đến giám đốc điều hành.

Sự tham gia của toàn công ty là một trong những lợi ích chính của ISO 45001. Tiêu chuẩn mới thừa nhận giá trị của việc tham khảo ý kiến ​​của người lao động trong việc phát triển các thực hành AT&SKNN tốt hơn và chú trọng hơn đến việc nhân viên tích cực tham gia vào việc phát triển, lập kế hoạch, thực hiện và cải tiến liên tục Hệ thống quản lý AT&SKNN.

Lãnh đạo cao nhất phải đóng vai trò tích cực, thúc đẩy một nền văn hóa tích cực và truyền đạt những gì cần phải làm và hơn thế nữa là lý do tại sao điều đó lại quan trọng. 

Lãnh đạo cấp cao cần chứng minh rằng họ đang tích cực tham gia và thực hiện các bước để tích hợp hệ thống quản lý OH&S vào các quy trình kinh doanh tổng thể. “ISO 45001 có nghĩa là tập trung nhiều hơn vào sự tham gia của lãnh đạo và người lao động cũng như đảm bảo hệ thống có tính đến‘ thế giới ’mà tổ chức đang vận hành và các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến nó - được gọi là bối cảnh của nó,” Richard Jones nói. “Điều đó có nghĩa là lãnh đạo cao nhất phải có vai trò rõ ràng, chỉ đạo và tham gia tích cực vào việc triển khai hệ thống và đảm bảo sự tích hợp của hệ thống với các hệ thống kinh doanh khác”.

Theo Jones, hệ thống cần phải tương xứng với hồ sơ rủi ro và độ phức tạp của tổ chức. Ví dụ, trong các tổ chức nhỏ hơn, sự tham gia hiệu quả của người lao động có thể đạt được trực tiếp và đơn giản hơn mà không cần cấu trúc ủy ban chính thức, v.v. Và có thể có các trình điều khiển bổ sung để cải thiện, ông nói. “Các tổ chức khách hàng sẽ ngày càng yêu cầu chứng minh OH&S tốt từ những người cung cấp hàng hóa và dịch vụ của họ, để họ có thể đảm bảo chúng tương thích với hệ thống của chính họ.”

 

Phòng ngừa 

Vậy các công ty có trách nhiệm gì để bảo vệ nhân viên của mình? Người sử dụng lao động có nhiệm vụ giảm thiểu phơi nhiễm hoặc trang bị cho nhân viên các kỹ năng và công cụ phòng ngừa để giảm thiểu rủi ro. Nói cách khác: phòng ngừa trả giá. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi phương châm của Đại hội thế giới lần thứ XXI năm 2017 là “Tầm nhìn toàn cầu về phòng ngừa”.

Phòng ngừa là chìa khóa để giải quyết gánh nặng về an toàn của người lao động và được coi là hiệu quả hơn (và ít tốn kém hơn) so với điều trị và phục hồi chức năng. Phù hợp với phương châm của Đại hội Thế giới, ISO 45001 áp dụng cách tiếp cận dựa trên rủi ro để quản lý AT&SKNN. 

David Smith, Chủ tịch ISO/PC 283 đã phát triển ISO 45001, cho biết các doanh nghiệp cần đảm bảo quản lý tất cả các rủi ro của mình để tồn tại và phát triển. Ông nói: “AT&SKNN là một khía cạnh quan trọng mà mọi doanh nghiệp phải chủ động quản lý. “Ngoài tác động nghiêm trọng đến con người, quản lý AT&SKNN kém có thể có nhiều tác động tiêu cực đến tổ chức, chẳng hạn như mất nhân viên chủ chốt, gián đoạn kinh doanh, yêu cầu bồi thường, phí bảo hiểm, hành động theo quy định, thiệt hại danh tiếng, mất nhà đầu tư và cuối cùng là làm ăn thua lỗ ”. Smith nói rằng cách tiếp cận dựa trên rủi ro để quản lý AT&SKNN có trong ISO 45001 ủng hộ việc thực hiện theo góc độ phòng ngừa đối với AT&SKNN để xác định những hoạt động và quy trình nào có thể gây hại cho những người làm việc thay mặt cho tổ chức và những người khác (tức là khách truy cập, thành viên của công chúng, v.v) và để đáp ứng bất kỳ yêu cầu tuân thủ pháp luật nào. Ông cho biết thêm rằng việc xác định các mối nguy hiểm tại nơi làm việc là điều kiện tiên quyết để loại bỏ hoặc giảm thiểu những mối nguy hiểm gây ra rủi ro đáng kể.

Việc đánh giá rủi ro và cơ hội liên tục cũng là một yếu tố phổ biến trong ISO 9001 (quản lý chất lượng) và ISO 14001 (quản lý môi trường), sử dụng khuôn khổ dựa trên rủi ro tương tự và mô hình Kế hoạch-Thực hiện-Kiểm tra-Hành động. Smith cho biết việc áp dụng hiệu quả các biện pháp này cần giải quyết các mối lo ngại có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe lâu dài và nghỉ làm, cũng như những nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Chúng là một trong những lý do tại sao ISO 45001 được coi là một cải tiến đáng kể trên OHSAS 18001, tiêu chuẩn này sẽ được thay thế bằng tiêu chuẩn ISO mới trong thời gian di chuyển ba năm.

 

Văn hóa công ty

Tất nhiên, bất kỳ cuộc trò chuyện nào về AT&SKNN đều phải bao gồm các công ty. Bởi vì khi một nhân viên bị thương, các công ty tất nhiên sẽ mất đi kinh nghiệm và kiến ​​thức của người đó, cũng như sức lao động của họ. Nhân số này với hơn vài trăm (hoặc nghìn) nhân viên và chi phí có thể trở nên khá nghiêm trọng. Lý tưởng nhất là mọi môi trường làm việc sẽ nâng cao sức khỏe và cuộc sống của bạn. Nhiều công ty có thể và đang làm việc hướng tới mục tiêu này, bao gồm LEGO Group, nhà sản xuất đồ chơi trẻ em có trụ sở tại Đan Mạch. Với 16836 nhân viên (Báo cáo thường niên LEGO 2016), công ty nhận thấy tầm quan trọng và giá trị trong việc giữ cho nhân viên của mình khỏe mạnh và an toàn, và đã sớm chuyển đổi sang ISO 45001.

Giám đốc Hệ thống Quản lý Tích hợp Cấp cao của LEGO, Sofka Ane Brændgaard, giải thích: “Chúng tôi muốn đạt được chứng nhận ISO 45001 vì đặc biệt là các chương mới liên quan đến cam kết của lãnh đạo và xác định các bên quan tâm hoàn toàn phù hợp với công ty của chúng tôi và cách tiếp cận của chúng tôi với tất cả các bên liên quan. Chúng tôi đã triển khai điều này vào các đánh giá quản lý của chúng tôi. ” Cô khẳng định rằng LEGO sẽ sử dụng ISO 45001 giống như cách nó sử dụng tất cả các tiêu chuẩn khác: “Chúng tôi xem tiêu chuẩn ISO là công cụ để chúng tôi tập trung vào các quy trình và mang lại giá trị phù hợp cho khách hàng và người tiêu dùng của chúng tôi.”

Là một phần của AT&SKNN, công ty thu hút nhân viên theo nhiều cách, bao gồm việc thành lập một ủy ban an toàn chủ động nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề như các mối nguy về công thái học và một blog nội bộ nơi nhân viên báo cáo các rủi ro về an toàn, với các cải tiến được thực hiện để đáp ứng các báo cáo của họ và những gợi ý. “Được chứng nhận theo ISO 45001 sẽ chứng minh rằng chúng tôi coi trọng sức khỏe và sự an toàn của nhân viên cũng như tất cả những người làm việc đại diện cho Tập đoàn LEGO và điều này hoàn toàn phù hợp với Khung thương hiệu LEGO và Đối tác của chúng tôi, Con người & Hành tinh lời hứa, ”Brændgaard nói. “Chúng tôi là một công ty có rủi ro thấp và chúng tôi không thỏa hiệp với sức khỏe và an toàn, và ISO 45001 là một trong những công cụ mà chúng tôi sẽ sử dụng để đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất có thể.”

ISO 45001 áp dụng cấu trúc cấp cao (Phụ lục SL), có nghĩa là nó có cấu trúc tương tự như các tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO khác như ISO 9001ISO 14001. Điều này sẽ giúp các tổ chức dễ dàng hơn, nếu họ muốn, tích hợp các hệ thống liên quan, một phần hoặc toàn bộ, với nhau - ví dụ, chất lượng, môi trường hoặc an ninh với sức khỏe và an toàn, mang lại hiệu quả cao hơn bằng cách sử dụng các quy trình chung. 

 

Tiêu chuẩn tốt nhất

Hãy tưởng tượng bạn dành vô số năm để trau dồi kỹ năng và khả năng chuyên môn của mình, chỉ để tất cả những công việc đó sụp đổ như một trận tuyết lở. Đối với hầu hết các vụ tai nạn tại nơi làm việc, gặp phải chấn thương là như vậy. Tuy nhiên, việc giảm thiểu đáng kể tỷ lệ thương tật và bệnh nghề nghiệp không phải là đơn giản. Nó có thể là một nhiệm vụ gian khổ và nó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, nhưng tiến độ chắc chắn là khả thi. Những người đam mê ISO 45001 tin rằng các tổ chức thực hiện tiêu chuẩn sẽ có vị trí tốt hơn để kiểm soát các rủi ro liên quan đến các vấn đề AT&SKNN, cải thiện hoạt động an toàn tổng thể và cung cấp bằng chứng chắc chắn cho người mua và người tiêu dùng về cam kết của họ đối với sức khỏe và sự an toàn của nhân viên.

Xây dựng Hệ thống quản lý An toàn và sức khỏe nghề nghiệp trong môi trường toàn cầu hiện nay là cơ hội chứ không phải gánh nặng. Các công ty thực hiện nghiêm túc việc thông báo với người lao động và cộng đồng rằng thời gian và phúc lợi của họ được quý trọng, và được đảm bảo không bị thiệt hại về tính mạng, tài sản và thậm chí toàn bộ hoạt động kinh doanh của họ.

Chắc chắn sẽ có nhiều tai nạn hơn trong tương lai, nhưng chúng ta cùng nhau có thể thành công trong việc lật ngược tình thế dịch bệnh. Smith tin rằng ISO 45001 sẽ làm cho tất cả chúng ta cảm thấy yên tâm hơn về sức khỏe và hạnh phúc của mình tại nơi làm việc. Ông nói: “ISO 45001 mới sẽ nâng cao uy tín cho việc quản lý AT&SKNN. “Việc áp dụng rộng rãi tiêu chuẩn sẽ làm giảm các câu chuyện kinh dị trên các phương tiện truyền thông về việc quản lý AT&SKNN kém dẫn đến thiệt hại về nhân mạng, thương tật và các thảm họa quy mô lớn.” Chẳng bao lâu nữa, bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa hợp lý và thực hiện ISO 45001, tất cả chúng ta có thể dễ dàng hơn trong thực hiện công việc của mình.

 

Bài viết liên quan

Công bố hợp quy vật liệu xây dựng - Đưa vật liệu xây dựng sản xuất, nhập khẩu vào thị trường Việt Nam

Như thông tin đã biết, sản phẩm, hàng hóa trước khi đưa ra thị trường cần phải đạt yêu cầu về tiêu chuẩn (công bố hợp chuẩn/ công bố hợp quy sản phẩm) theo quy định của pháp luật. Điều này cũng là bắt buộc đối với loại hàng hóa vật liệu xây dựng.

Công bố hợp chuẩn: Hồ sơ và thủ tục chi tiết

Đứng trước những yêu cầu ngàng càng gắt gao của nền kinh tế thị trường, nền kinh tế hàng hóa bắt buộc phải có những bước chuyển mình để đáp ứng được nhu cầu, mong đợi của người tiêu dùng. Trong đó, Chất lượng sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường hiện nay là vấn đề cốt lõi. Sản phẩm, hàng hóa trước khi được đưa ra lưu thông trên thị trường, bên cạnh các quy định pháp luật về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm, nhãn mác hàng hóa,... thì việc thực hiện công bố cũng nằm trong các yêu cầu về đảm bảo chất lượng. Việc thực hiện công bố phù hợp tiêu chuẩn áp dụng (công bố hợp chuẩn) đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, cho người tiêu dùng và cả các cơ quan quản lý, chức năng.  Cùng ISOCERT tìm hiểu thêm về Công bố hợp chuẩn và các bước thực hiện để giúp doanh nghiệp công bố dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Hiệu lực của bản tự công bố là bao lâu?

Trong xã hội hiện đại, việc đa dạng hóa các sản phẩm nhằm mở rộng thị trường kinh doanh là điều mà mọi doanh nghiệp hướng tới để phát triển và phát triển bền vững. Số lượng hàng hóa, sản phẩm tăng nhanh chóng mặt cũng đồng thời phải song hành với chất lượng của chúng được đảm bảo và cải tiến không ngừng nghỉ. Bởi lẽ người tiêu dùng là trung tâm cốt lõi của môi trường kinh doanh. Và thực tế là tất cả chúng ta đều mong muốn được trải nghiệm và sử dụng những sản phẩm tốt nhất và hơn thế nữa.

Just In Time – Mô Hình Sản Xuất Tinh Gọn Trong Chuỗi Cung Ứng

Nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình kinh doanh JIT bởi nó giúp cho họ có khả năng thích ứng và phản xạ tốt hơn với nhu cầu khách hàng, cắt giảm chi phí và rủi ro, kết hợp với việc lưu giữ số lượng lớn hàng tồn.

6 Cách Để Gia Tăng Chất Lượng Sản Phẩm

Việc nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng lại giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và giảm chi phí. Các doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ thì cần phải đưa các thực hành chất lượng vào các quy trình hàng ngày của họ.

Tin tức và Sự kiện liên quan

ISOCERT đánh giá ISO 9001 Công ty Khoa học Kỹ thuật Môi trường Đông Nam Á

ISOCERT vừa hoàn thành đợt đánh giá Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 tại Công ty Khoa học Kỹ thuật Môi trường Đông Nam Á.

ISOCERT đánh giá ISO 9001 tại Công Ty Cơ Khí Bách Tùng

Chuyên gia ISOCERT đã có mặt tại Đà Nẵng thực hiện đánh giá tuân thủ Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 của Công ty Cơ khí Bách Tùng.

ISOCERT trao chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho InterLOG và WR1

SOCERT đồng thời trao chứng nhận cho Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế (Interlog) và Chi nhánh Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế (WR1).

ISOCERT Đánh Giá Hệ thống Quản lý Chất Lượng ISO 9001 Tại Giao Hàng Tiết Kiệm

ISOCERT đánh giá ISO 9001 Giao hàng tiết kiệm. Duy trì Hệ thống Quản lý Chất lượng và có chứng nhận ISO 9001 giúp GHTK đạt được danh hiệu Thương hiệu Việt Nam 2022.

ISOCERT Đào Tạo Nhận Thức ISO/IEC 27001 Tại GENESTORY

GeneStory đã lựa chọn ISOCERT thực hiện đào tạo Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 để nâng cao nhận thức của nhân viên công ty về an toàn bảo mật thông tin.

Bình luận

! Nhập đánh giá không được để trống

! Họ và tên không được để trống

! Số điện thoại không được để trống

Bài viết liên quan

Công bố hợp quy vật liệu xây dựng - Đưa vật liệu xây dựng sản xuất, nhập khẩu vào thị trường Việt Nam

Như thông tin đã biết, sản phẩm, hàng hóa trước khi đưa ra thị trường cần phải đạt yêu cầu về tiêu chuẩn (công bố hợp chuẩn/ công bố hợp quy sản phẩm) theo quy định của pháp luật. Điều này cũng là bắt buộc đối với loại hàng hóa vật liệu xây dựng.

Công bố hợp chuẩn: Hồ sơ và thủ tục chi tiết

Đứng trước những yêu cầu ngàng càng gắt gao của nền kinh tế thị trường, nền kinh tế hàng hóa bắt buộc phải có những bước chuyển mình để đáp ứng được nhu cầu, mong đợi của người tiêu dùng. Trong đó, Chất lượng sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường hiện nay là vấn đề cốt lõi. Sản phẩm, hàng hóa trước khi được đưa ra lưu thông trên thị trường, bên cạnh các quy định pháp luật về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm, nhãn mác hàng hóa,... thì việc thực hiện công bố cũng nằm trong các yêu cầu về đảm bảo chất lượng. Việc thực hiện công bố phù hợp tiêu chuẩn áp dụng (công bố hợp chuẩn) đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, cho người tiêu dùng và cả các cơ quan quản lý, chức năng.  Cùng ISOCERT tìm hiểu thêm về Công bố hợp chuẩn và các bước thực hiện để giúp doanh nghiệp công bố dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Hiệu lực của bản tự công bố là bao lâu?

Trong xã hội hiện đại, việc đa dạng hóa các sản phẩm nhằm mở rộng thị trường kinh doanh là điều mà mọi doanh nghiệp hướng tới để phát triển và phát triển bền vững. Số lượng hàng hóa, sản phẩm tăng nhanh chóng mặt cũng đồng thời phải song hành với chất lượng của chúng được đảm bảo và cải tiến không ngừng nghỉ. Bởi lẽ người tiêu dùng là trung tâm cốt lõi của môi trường kinh doanh. Và thực tế là tất cả chúng ta đều mong muốn được trải nghiệm và sử dụng những sản phẩm tốt nhất và hơn thế nữa.

Just In Time – Mô Hình Sản Xuất Tinh Gọn Trong Chuỗi Cung Ứng

Nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình kinh doanh JIT bởi nó giúp cho họ có khả năng thích ứng và phản xạ tốt hơn với nhu cầu khách hàng, cắt giảm chi phí và rủi ro, kết hợp với việc lưu giữ số lượng lớn hàng tồn.

6 Cách Để Gia Tăng Chất Lượng Sản Phẩm

Việc nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng lại giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và giảm chi phí. Các doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ thì cần phải đưa các thực hành chất lượng vào các quy trình hàng ngày của họ.

Tin tức và Sự kiện liên quan

ISOCERT đánh giá ISO 9001 Công ty Khoa học Kỹ thuật Môi trường Đông Nam Á

ISOCERT vừa hoàn thành đợt đánh giá Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 tại Công ty Khoa học Kỹ thuật Môi trường Đông Nam Á.

ISOCERT đánh giá ISO 9001 tại Công Ty Cơ Khí Bách Tùng

Chuyên gia ISOCERT đã có mặt tại Đà Nẵng thực hiện đánh giá tuân thủ Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 của Công ty Cơ khí Bách Tùng.

ISOCERT trao chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho InterLOG và WR1

SOCERT đồng thời trao chứng nhận cho Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế (Interlog) và Chi nhánh Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế (WR1).

ISOCERT Đánh Giá Hệ thống Quản lý Chất Lượng ISO 9001 Tại Giao Hàng Tiết Kiệm

ISOCERT đánh giá ISO 9001 Giao hàng tiết kiệm. Duy trì Hệ thống Quản lý Chất lượng và có chứng nhận ISO 9001 giúp GHTK đạt được danh hiệu Thương hiệu Việt Nam 2022.

ISOCERT Đào Tạo Nhận Thức ISO/IEC 27001 Tại GENESTORY

GeneStory đã lựa chọn ISOCERT thực hiện đào tạo Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 để nâng cao nhận thức của nhân viên công ty về an toàn bảo mật thông tin.

0976.389.199
scrollTop
zalo
0976.389.199 Gọi chuyên gia Zalo