6 lầm tưởng về ISO 45001 - An toàn & Sức khỏe Nghề nghiệp

6 lầm tưởng về ISO 45001 - An toàn & Sức khỏe Nghề nghiệp

Admin 24/01/2024

 

 

 

Lầm tưởng số 1: ISO 45001 chỉ áp dụng cho sản xuất

 

Mặc dù một công ty sản xuất có thể có nhiều mối nguy hiểm rõ ràng hơn văn phòng, nhưng tiêu chuẩn này được viết ra để được sử dụng bởi bất kỳ tổ chức nào trong bất kỳ ngành nào. Trọng tâm của tiêu chuẩn là hiểu các yêu cầu pháp lý áp dụng cho tổ chức cụ thể của bạn và sau đó sử dụng kiến ​​thức này để xác định những mối nguy hiểm mà bạn có đối với các quy trình của mình. Có thể có rủi ro té ngã trong nhà kho, rủi ro do dao trong nhà bếp, hoặc nguy cơ vấp ngã và va chạm trong văn phòng. Bằng cách hiểu các mối nguy cụ thể của mình, bạn có thể xác định rủi ro gây ra cũng như mối nguy nào là quan trọng nhất để cải thiện hiệu suất tổng thể về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OH&SMS) của tổ chức.

 

Lầm tưởng số 2: ISO 45001 không bắt buộc nếu chúng tôi tuân thủ pháp luật

 

Tuân thủ pháp luật là một phần quan trọng của OH&SMS, nhưng ISO 45001 không chỉ đơn thuần là tuân thủ luật hiện hành và hướng tới việc cải thiện hiệu suất OH&SMS của bạn. Tiêu chuẩn yêu cầu bạn xác định các yêu cầu pháp lý áp dụng cho bạn, xác định cách bạn sẽ cập nhật các yêu cầu này, hiểu bạn cần làm gì để tuân thủ các yêu cầu này và sau đó đo lường khả năng đáp ứng các yêu cầu của bạn. Tuy nhiên, OH&SMS tập trung vào việc cải thiện hiệu suất OH&SMS vượt ra ngoài việc chỉ đáp ứng các yêu cầu pháp lý.

 

Lầm tưởng số 3: ISO 45001 chỉ dành cho các tổ chức “nguy hiểm”

 

Bất kỳ tổ chức nào muốn tăng hiệu suất OH&SMS của công ty đều có thể sử dụng ISO 45001:2018 để tạo OH&SMS nhằm cải tiến. Không chỉ các công ty có nhiều mối nguy mới có thể sử dụng phương pháp PDCA (kế hoạch-làm-kiểm tra-hành động) được tích hợp trong ISO 45001 để tìm ra những cải tiến gia tăng mà theo thời gian, có thể giảm thiểu các mối nguy OH&SMS và cải thiện hiệu suất OH&SMS. Một công ty thậm chí có thể tiết kiệm chi phí thông qua các hoạt động cải tiến.

 

Lầm tưởng số 4: ISO 45001 là về việc tạo ra rất nhiều tài liệu không cần thiết

 

Điều này chắc chắn là không đúng. Mặc dù có một số thông tin dạng văn bản theo yêu cầu của ISO 45001, nhưng các yêu cầu của tiêu chuẩn được thiết kế để giúp bạn hiểu các quy trình của bạn ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất OH&SMS của bạn. Ngoài ra, các yêu cầu cũng giúp bạn hiểu cách thực hiện tham vấn và tham gia của người lao động. Bạn cần duy trì các hồ sơ cần thiết để theo dõi, đo lường và kiểm soát các quy trình của mình, nhưng những hồ sơ này được xác định bởi tổ chức của bạn, được cho là cần thiết (cũng như tính đến các yêu cầu pháp lý của bạn).

 

Lầm tưởng số 5: ISO 45001 sẽ không tăng thêm giá trị và sẽ tốn quá nhiều chi phí để thực hiện

 

Một số người nghĩ rằng việc thực hiện ISO 45001, hoặc bất kỳ hệ thống quản lý nào khác, chỉ là một bài tập trên giấy sẽ không mang lại lợi ích. Nhưng điều này không nhất thiết phải như vậy. Trong trường hợp xấu nhất, một số người nghĩ rằng việc áp dụng một hệ thống quản lý sẽ khiến mọi người mất tập trung khỏi các hoạt động cốt lõi của công ty họ và hạ thấp giá trị của công ty. Khi những người này chỉ thực hiện ISO 45001 bằng cách viết rất nhiều tài liệu và không thực sự tạo ra một hệ thống hữu ích, thì cuối cùng họ đã đúng với những gì họ đã nghĩ. Nếu bạn đang triển khai một hệ thống chỉ để đáp ứng yêu cầu của người khác, mà không làm cho hệ thống hoạt động cho bạn, bạn chắc chắn sẽ không nhận được giá trị nào.

 

Tuy nhiên, nếu bạn đang thực hiện OH&SMS với mục tiêu thiết kế một hệ thống giúp bạn ngăn ngừa tai nạn và sức khỏe kém, tìm ra các cải tiến và làm cho các quy trình tổng thể của bạn tốt hơn theo từng năm, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều giá trị trong OH&SMS. Sử dụng hệ thống quản lý để phân tích và cải thiện các quy trình của bạn, bạn sẽ thấy những lợi ích to lớn trong các quy trình.

 

Lầm tưởng số 6: ISO 45001 sẽ ngăn chúng ta linh hoạt và đổi mới

 

Các yêu cầu của ISO 45001:2018 được thiết kế không mang tính quy định, nghĩa là chúng xác định các yếu tố của một OH&SMS tốt nhưng không nêu chi tiết cách bạn sẽ thực hiện các yếu tố này. Ví dụ: tiêu chuẩn yêu cầu bạn phải có một số phương pháp để khuyến khích sự tham gia và tham vấn của người lao động trong OH&SMS, đồng thời cung cấp cho bạn một số yếu tố quan trọng để đưa vào quy trình của bạn. Tuy nhiên, nó không cho bạn biết chính xác cách bạn sẽ làm cho điều này xảy ra trong công ty của bạn. Việc thiết kế quy trình tham gia và tư vấn phù hợp phù hợp với tổ chức của bạn là tùy thuộc vào bạn.

 

Đừng dừng việc triển khai của bạn vì những điều hoang đường!

 

Bí quyết để thực hiện thành công ISO 45001 là đảm bảo rằng bạn điều chỉnh các quy trình cần thiết để OH&SMS hoạt động phù hợp với con người và triết lý của tổ chức bạn. Bằng cách này, bạn có thể làm cho hệ thống hoạt động tốt nhất cho mình và thực hiện những gì công ty bạn cần làm để cải thiện hiệu suất OH&SMS. ISO 45001 cung cấp cho bạn các yêu cầu đối với OH&SMS đẳng cấp thế giới, nhưng bạn hoàn toàn có thể làm cho các quy trình trong hệ thống này phù hợp với bạn.

 

Bài viết liên quan

Công bố hợp quy vật liệu xây dựng - Đưa vật liệu xây dựng sản xuất, nhập khẩu vào thị trường Việt Nam

Như thông tin đã biết, sản phẩm, hàng hóa trước khi đưa ra thị trường cần phải đạt yêu cầu về tiêu chuẩn (công bố hợp chuẩn/ công bố hợp quy sản phẩm) theo quy định của pháp luật. Điều này cũng là bắt buộc đối với loại hàng hóa vật liệu xây dựng.

Công bố hợp chuẩn: Hồ sơ và thủ tục chi tiết

Đứng trước những yêu cầu ngàng càng gắt gao của nền kinh tế thị trường, nền kinh tế hàng hóa bắt buộc phải có những bước chuyển mình để đáp ứng được nhu cầu, mong đợi của người tiêu dùng. Trong đó, Chất lượng sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường hiện nay là vấn đề cốt lõi. Sản phẩm, hàng hóa trước khi được đưa ra lưu thông trên thị trường, bên cạnh các quy định pháp luật về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm, nhãn mác hàng hóa,... thì việc thực hiện công bố cũng nằm trong các yêu cầu về đảm bảo chất lượng. Việc thực hiện công bố phù hợp tiêu chuẩn áp dụng (công bố hợp chuẩn) đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, cho người tiêu dùng và cả các cơ quan quản lý, chức năng.  Cùng ISOCERT tìm hiểu thêm về Công bố hợp chuẩn và các bước thực hiện để giúp doanh nghiệp công bố dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Hiệu lực của bản tự công bố là bao lâu?

Trong xã hội hiện đại, việc đa dạng hóa các sản phẩm nhằm mở rộng thị trường kinh doanh là điều mà mọi doanh nghiệp hướng tới để phát triển và phát triển bền vững. Số lượng hàng hóa, sản phẩm tăng nhanh chóng mặt cũng đồng thời phải song hành với chất lượng của chúng được đảm bảo và cải tiến không ngừng nghỉ. Bởi lẽ người tiêu dùng là trung tâm cốt lõi của môi trường kinh doanh. Và thực tế là tất cả chúng ta đều mong muốn được trải nghiệm và sử dụng những sản phẩm tốt nhất và hơn thế nữa.

Just In Time – Mô Hình Sản Xuất Tinh Gọn Trong Chuỗi Cung Ứng

Nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình kinh doanh JIT bởi nó giúp cho họ có khả năng thích ứng và phản xạ tốt hơn với nhu cầu khách hàng, cắt giảm chi phí và rủi ro, kết hợp với việc lưu giữ số lượng lớn hàng tồn.

6 Cách Để Gia Tăng Chất Lượng Sản Phẩm

Việc nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng lại giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và giảm chi phí. Các doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ thì cần phải đưa các thực hành chất lượng vào các quy trình hàng ngày của họ.

Tin tức và Sự kiện liên quan

ISOCERT đánh giá ISO 9001 Công ty Khoa học Kỹ thuật Môi trường Đông Nam Á

ISOCERT vừa hoàn thành đợt đánh giá Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 tại Công ty Khoa học Kỹ thuật Môi trường Đông Nam Á.

ISOCERT đánh giá ISO 9001 tại Công Ty Cơ Khí Bách Tùng

Chuyên gia ISOCERT đã có mặt tại Đà Nẵng thực hiện đánh giá tuân thủ Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 của Công ty Cơ khí Bách Tùng.

ISOCERT trao chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho InterLOG và WR1

SOCERT đồng thời trao chứng nhận cho Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế (Interlog) và Chi nhánh Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế (WR1).

ISOCERT Đánh Giá Hệ thống Quản lý Chất Lượng ISO 9001 Tại Giao Hàng Tiết Kiệm

ISOCERT đánh giá ISO 9001 Giao hàng tiết kiệm. Duy trì Hệ thống Quản lý Chất lượng và có chứng nhận ISO 9001 giúp GHTK đạt được danh hiệu Thương hiệu Việt Nam 2022.

ISOCERT Đào Tạo Nhận Thức ISO/IEC 27001 Tại GENESTORY

GeneStory đã lựa chọn ISOCERT thực hiện đào tạo Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 để nâng cao nhận thức của nhân viên công ty về an toàn bảo mật thông tin.

Bình luận

! Nhập đánh giá không được để trống

! Họ và tên không được để trống

! Số điện thoại không được để trống

Bài viết liên quan

Công bố hợp quy vật liệu xây dựng - Đưa vật liệu xây dựng sản xuất, nhập khẩu vào thị trường Việt Nam

Như thông tin đã biết, sản phẩm, hàng hóa trước khi đưa ra thị trường cần phải đạt yêu cầu về tiêu chuẩn (công bố hợp chuẩn/ công bố hợp quy sản phẩm) theo quy định của pháp luật. Điều này cũng là bắt buộc đối với loại hàng hóa vật liệu xây dựng.

Công bố hợp chuẩn: Hồ sơ và thủ tục chi tiết

Đứng trước những yêu cầu ngàng càng gắt gao của nền kinh tế thị trường, nền kinh tế hàng hóa bắt buộc phải có những bước chuyển mình để đáp ứng được nhu cầu, mong đợi của người tiêu dùng. Trong đó, Chất lượng sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường hiện nay là vấn đề cốt lõi. Sản phẩm, hàng hóa trước khi được đưa ra lưu thông trên thị trường, bên cạnh các quy định pháp luật về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm, nhãn mác hàng hóa,... thì việc thực hiện công bố cũng nằm trong các yêu cầu về đảm bảo chất lượng. Việc thực hiện công bố phù hợp tiêu chuẩn áp dụng (công bố hợp chuẩn) đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, cho người tiêu dùng và cả các cơ quan quản lý, chức năng.  Cùng ISOCERT tìm hiểu thêm về Công bố hợp chuẩn và các bước thực hiện để giúp doanh nghiệp công bố dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Hiệu lực của bản tự công bố là bao lâu?

Trong xã hội hiện đại, việc đa dạng hóa các sản phẩm nhằm mở rộng thị trường kinh doanh là điều mà mọi doanh nghiệp hướng tới để phát triển và phát triển bền vững. Số lượng hàng hóa, sản phẩm tăng nhanh chóng mặt cũng đồng thời phải song hành với chất lượng của chúng được đảm bảo và cải tiến không ngừng nghỉ. Bởi lẽ người tiêu dùng là trung tâm cốt lõi của môi trường kinh doanh. Và thực tế là tất cả chúng ta đều mong muốn được trải nghiệm và sử dụng những sản phẩm tốt nhất và hơn thế nữa.

Just In Time – Mô Hình Sản Xuất Tinh Gọn Trong Chuỗi Cung Ứng

Nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình kinh doanh JIT bởi nó giúp cho họ có khả năng thích ứng và phản xạ tốt hơn với nhu cầu khách hàng, cắt giảm chi phí và rủi ro, kết hợp với việc lưu giữ số lượng lớn hàng tồn.

6 Cách Để Gia Tăng Chất Lượng Sản Phẩm

Việc nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng lại giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và giảm chi phí. Các doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ thì cần phải đưa các thực hành chất lượng vào các quy trình hàng ngày của họ.

Tin tức và Sự kiện liên quan

ISOCERT đánh giá ISO 9001 Công ty Khoa học Kỹ thuật Môi trường Đông Nam Á

ISOCERT vừa hoàn thành đợt đánh giá Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 tại Công ty Khoa học Kỹ thuật Môi trường Đông Nam Á.

ISOCERT đánh giá ISO 9001 tại Công Ty Cơ Khí Bách Tùng

Chuyên gia ISOCERT đã có mặt tại Đà Nẵng thực hiện đánh giá tuân thủ Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 của Công ty Cơ khí Bách Tùng.

ISOCERT trao chứng nhận ISO 9001 và ISO 14001 cho InterLOG và WR1

SOCERT đồng thời trao chứng nhận cho Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế (Interlog) và Chi nhánh Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế (WR1).

ISOCERT Đánh Giá Hệ thống Quản lý Chất Lượng ISO 9001 Tại Giao Hàng Tiết Kiệm

ISOCERT đánh giá ISO 9001 Giao hàng tiết kiệm. Duy trì Hệ thống Quản lý Chất lượng và có chứng nhận ISO 9001 giúp GHTK đạt được danh hiệu Thương hiệu Việt Nam 2022.

ISOCERT Đào Tạo Nhận Thức ISO/IEC 27001 Tại GENESTORY

GeneStory đã lựa chọn ISOCERT thực hiện đào tạo Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 để nâng cao nhận thức của nhân viên công ty về an toàn bảo mật thông tin.

0976.389.199
scrollTop
zalo
zalo
0976.389.199 Gọi chuyên gia Zalo